Cổng thông tin điện tử Trường Tiểu học Túc Duyên
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

SINH HOẠT CHUYÊN MÔN THÁNG 4/2021

Căn cứ Kế hoạch số 169/KH-CMTD ngày 10/10/2020 về Kế hoạch kiểm tra định kì của trường Tiểu học Túc Duyên năm học 2020 - 2021.

Thực hiện Kế hoạch số 40/KH – CMTD Ngày 02/04/20021 về kế hoạch chuyên môn tháng 4 của trường Tiểu học Túc Duyên.

Ngày 23/4/2021 đồng chí Bùi Thị Lan- phó hiệu trưởng trường tiểu học Túc Duyên tiến hành sinh hoạt chuyên môn với nội dung:

I. Hướng dẫn cách ra đề kiểm tra định kì cuối học kì II năm học 2020 – 2021như sau:

  1. Ma trận:

Có đầy đủ mạch kiến thức bắt đầu từ hết giữa học kì II đến cuối năm học theo 4 mức  từ khối 2 đến khối 5; 3 mức đối với khối 1.

2. Cấu trúc đề: gồm 2 phần

Trắc nghiệm: 60-70%

Tự luận: 30-40%

3Một số lưu ý :

        - Yêu cầu tất cả các đ/c trong khối đều phải nghiên cứu lại nội dung chuyên đề cấp trường về ra đề kiểm tra định kì theo văn bản hợp nhất 03/2016 và TT 27/2020(đối với lớp 1) mà đ/c Phó hiệu trưởng đã triển khai.

       -  Rút kinh nghiệm, khắc phục một số lỗi của các đề KTĐK trước đây. Ví dụ như:  Phông chữ, cách ra các dạng câu hỏi, yêu cầu điểm, câu hỏi cho từng mạch kiến thức và từng mức độ phải phù hợp, đúng quy định.

* Đối với lớp 2,3,4,5

Mức 1: nhận biết, nhắc lại kiến thức, kĩ năng đã học;

Mức 2: hiểu KT, KN đã học, trình bày, giải thích được kiến thức theo cách hiếu của cá nhân;

Mức 3: biết vận dụng KT, KN đã học để giải quyết những vấn đề quen thuộc, tương tự trong học tập, cuộc sống;

Mức 4: vận dụng các KT, KN đã học để giải quyết v/đ mới hoặc đưa ra những phản hồi hợp lý trong học tập, c/s linh hoạt;

* Đối với lớp 1:

Mức 1: nhận biết, nhắc lại hoặc mô tả được nội dung đã học và áp dụng trực tiếp để giải quyết một số tình huống, vấn đề quen thuộc trong học tập;

Mức 2: kết nối, sắp xếp được một số nội dung đã học để giải quyết vấn đề có nội dung tương tự;

Mức 3: vận dụng các nội dung đã học để giải quyết một số vấn đề mới hoặc đưa ra  những phản hồi hợp lý trong học tập và cuộc sống;

       - Cảc khối thảo luận, thống nhất ma trận chung, cách thức ra đề mỗi môn: số lượng câu hỏi, tỉ lệ phần trăm kiến thức theo 4 mức độ; tỉ lệ phần trăm trắc nghiệm, tự luận, dạng bài, dạng câu hỏi, cho từng môn. Mỗi GV ra một đề nộp lại cho khối  trưởng đ/c TTCM duyệt đề. Sau đó Tổ trưởng gửi đề cho đ/c Phó HT.

        - Khi thiết kế đáp án đề kiểm tra nên cân đối các đáp án A, B, C, D. Không nên quá nhiều một đáp án A hoặc B,…

        - Nên thiết kế nội dung kiến thức theo thứ tự tăng dần, theo mức độ từ đơn giản đến phức tạp .

      - Khi xây dựng ma trận đề, nội dung bám sát chuẩn KTKN môn học.

      - Các mức độ kiến thức của đề kiểm tra phải phù hợp, tương ứng với trình độ HS

Bài đọc hiểu là bài chọn ngoài SGK nhưng là tài liệu của NXB Giáo dục. Nội dung các câu hỏi đọc hiểu có liên quan đến nội dung bài đọc; có câu hỏi vận dụng sáng tạo ( Mức 4).

Điểm bài đọc hiểu:

Khối 2,3: 4/6 đọc hiểu văn bản, 2/6 điểm kiến thức TV

Khối 4,5: 4/7 đọc hiểu văn bản, 3/7 điểm kiến thức TV

II. Hướng dẫn cách đánh giá, xếp loại học sinh cuối năm

Điều 10, 15, 16- VBHN 03/2016( đối với lớp 2,3,4,5)

Điều 7,9,12,13- TT 27/2020( đối với lớp 1)

GV nghiên cứu kĩ các điều trên để đánh giá đúng học sinh.

Dưới  đây là một số hình ảnh của buổi sinh hoạt.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan